tourtt2025.jpeg
images/batu.jpg
previous arrow
next arrow

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU

Thương hiệu Pedro chính thức ra mắt vào năm 2006, nằm trong chiến lược phát triển của tập đoàn Charles & Keith. Ban đầu được xem như một nhãn hiệu con, tập trung vào dòng sản phẩm nam giới của Charles & Keith. Tuy nhiên, thương hiệu Pedro được biết đến hiện nay, không chỉ cung cấp dòng sản phẩm giày chất lượng cho nam giới, mà còn mở rộng mạnh mẽ với nhóm sản phẩm “thời trang nhanh”, bao gồm giày, túi, phụ kiện cho khách hàng nữ.

Pedro theo đuổi phân khúc khách hàng tầm trung và hào phóng hơn so với các dòng giày và phụ kiện dành cho nữ của Charles & Keith. Sự chuyển đổi phong cách sau 1 thập kỷ, đã đưa Pedro trở thành đối thủ thân thiết và nặng ký của chính “thương hiệu mẹ”. Chịu ảnh hưởng quốc tế và nhạy bén với thị trường, các thiết kế của Pedro có khuynh hướng phô trương sự sang trọng, mang hơi thở đương đại kết hợp với thẩm mỹ cổ điển kiểu Ý. Những đôi giày Pedro nhấn mạnh vào kiểu dáng đẹp, thanh mảnh đường nét, tối giản trong thiết kế nhưng nổi bật xu hướng theo từng BST.

Pedro 4

Trong khi phong cách cốt lõi của thương hiệu Charles & Keith mang cảm hứng nữ tính và thời thượng, các BST giày và túi xách dành cho nữ của thương hiệu Pedro lại có định hướng phong thái trang trọng, khiêm tốn và lịch thiệp. Thị hiếu tổng thể trong phong cách thương hiệu, nhằm vẽ lên lối sống đô thị và văn hóa cấp tiến, nhanh - mạnh - quyết đoán, rất đặc trưng bởi quốc gia Singapore. Thiết kế của Pedro mang ảnh hưởng phạm vi rộng và đánh trúng tâm lý đại chúng, những người đang rất sẵn sàng để sở hữu phong thái và đẳng cấp trong tầm nhìn của thương hiệu. Từ những đôi giày tây nam tính và sang trọng, hay đường nét hiện đại, đơn giản và đậm tính cổ điển dành cho nữ giới, phản ánh một định hướng thông minh mà Charles & Keith dành cho Pedro.

TÍNH BIỂU TƯỢNG

Lý do ra đời đã mang đến cho thương hiệu cái tên “Pedro” - một cái tên hoàn toàn nam tính, mang ý nghĩa “con trai của Peter”, thể hiện sự mạnh mẽ, cứng rắn và uy vũ. Ngoài ra, Pedro tương đương với tên Peterson trong tiếng Anh, Pérez trong tiếng Tây Ban Nha, Peres tại Galician và Bồ Đào Nha, cũng như Peiris ở khu vực ven biển của Sri Lanka.

Pedro 1

Pedro là dẫn chứng cụ thể của bài học thương mại “Be your own biggest competior”. Sự phát triển của thương hiệu Pedro kéo theo thành tựu của Charles & Keith. Được ra đời nhằm phục vụ giới khách hàng nam của Charles & Keith, Pedro thậm chí còn mở rộng và tấn công vào nhóm khách hàng nữ, đặt vai trò là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Charles & Keith, trở thành động lực thúc đẩy cho cả hai.

Như công thức chung của hầu hết các thương hiệu thời trang toàn cầu, tốc độ là yếu tố quan trọng quyết đị sự thành công của thương hiệu Pedro. Để áp dụng xu hướng tức thì từ sàn catwalk quốc tế cho thị trường rộng lớn của mình, đội ngũ thiết kế của Pedro phải đảm bảo BST mới được tung ra mỗi tuần, nhằm giữ thương hiệu luôn ở trong tầm mặt của khách hàng.

Pedro 3

Tương tự như Charles & Keith, đội ngũ thiết kế của Pedro tập trung nhiều nhất tại Trung Quốc, một số ở Singapore và Malaysia. Công ty đã dành một khoản chi phí đặc biệt để đào tạo, đồng thời phân tán các nhà thiết kế của mình đi khắp Châu Âu và Mỹ để tham dự các show diễn quốc tế và nghiên cứu thị trường. Trong giai đoạn cuối 1990 và đầu 2000, cả 2 thương hiệu Singapore nổi tiếng này đều cùng tấn công mạnh mẽ vào lĩnh vực giày dép và phụ kiện, thực sự đi trước một bước so với thời đại. Bởi, khi trang phục đang ngày càng tối giản thì giày dép, trang sức và phụ kiện là những mảnh ghép hoàn hảo trên tinh thần của thời trang đương đại. Pedro đã bằng cách đó liên kết nhu cầu khách hàng và xu hướng thị trường.

Thương hiệu thời trang Pedro dành cho những chàng trai, cô gái có gu thời trang thanh lịch, biết cập nhật xu hướng, yêu thích những chi tiết tinh tế trong cuộc sống với mong muốn hướng đến sự hoàn hảo, độ tuổi từ 25 -35.

THỊ TRƯỜNG

Hiện diện quốc tế của thương hiệu Pedro tập trung chủ yếu tại thị trường Châu Á, còn lại ở Nam Phi và Trung Đông. Dưới trướng thành công của Charles & Keith, ngay khi đi vào hoạt động kể từ năm 2006, Pedro đã đồng thời tấn công nhanh vào khu vực Đông Nam Á, đầu tiên là Indonesia và Philippines. Thương hiệu này tiến vào thị trường Việt Nam vào năm 2010, sau đó là chuỗi các cửa hàng Pedro xuất hiện “quen mặt” tại khắp 2 thành phố lớn Hà Nội và TpHCM. Cửa hàng thứ 9 được khai trương tại Saigon Centre vào ngày 9/9/2016.

Pedro 2

Hiện nay, hệ thống hàng trăm cửa hàng của Pedro phủ rộng tại Campuchia, Indonesia, Kuwait, Malaysia, Morocco, Myanmar, Oman, Pakistan, Philippines, Qatar, Thái Lan, Ả Rập Saudi (thậm chí còn nhiều cửa hàng hơn tại Singapore) và Việt Nam. Tuy vậy, cửa hàng Pedro đầu tiên tại thị trường Trung Quốc chỉ bắt đầu mở ra ở Thượng Hải vào năm 2014. Đến nay, ngoài Thương Hải (2 cửa hàng), Pedro chỉ đặt thêm 2 cửa hàng khác tại Trùng Khánh (Chong Qing) và Thành Đô (Chengdu).

HOẠT ĐỘNG ĐÓNG GÓP CỦA THƯƠNG HIỆU PEDRO

Thương hiệu Pedro đã liên tục đóng góp cho các chương trình chăm sóc cộng đồng, khởi đầu là năm 2008 với Make a wish Foundation - thực hiện điều ước của bé Joseph mang trong mình căn bệnh ở giai đoạn cuối. Tiếp đến năm 2009, bắt đầu chuỗi chiến dịch Pedro Fights Aids nhằm ủng hộ quỹ World Vision, quỹ đảm bảo quyền lợi cho những trẻ em bị căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Từ năm 2010, bắt đầu từ một đôi Moccasins được thiết kế độc quyền màu đỏ, ám chỉ sự nguy hiểm tàn hại của HIV cũng như đại diện cho tinh thần đoàn kết chống lại căn bệnh này. Đây là chiến dịch hàng năm của Pedro.

Trên đây là một số thông tin thú vị về thương hiệu thời trang Pedro. Nếu có dịp du lịch Singapore, du khách đừng bỏ qua cơ hội mua sắm các sản phẩm thời trang của thương hiệu nổi tiếng này nhé! Chắc chắn du khách không phải hối tiếc về điều này.